tạp trí phụ nữ và gia đình

Hôi miệng phải làm sao?

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Hôi miệng khiến khả năng giao tiếp của bạn bị hạn chế. Chỉ với một số cách dưới đây bạn sẽ nhanh chóng lấy lại tự tin với hơi thở của mình.



1. Nguyên nhân nào dẫn đến hôi miệng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng nhưng chủ yếu là do vệ sinh răng miệng kém tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây hôi miệng. Vậy thì miệng hôi phải làm sao? Trước tiên bạn cần tìm hiểu kĩ về các nguyên nhân gây hôi miệng đã, từ đó mới có thể có cách điều trị hợp lí.

- Hút thuốc lá hay uống rượu bia nhiều chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu. Không những thế mà người hút thuốc lá còn có khả năng mắc bệnh viêm nhiễm nướu.




- Hôi miệng cũng có thể là do một số bệnh lí cơ thể gây nên. Một số bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, trào ngược dạ dày cũng gây ra hơi thở hôi. Ngoài ra, một số loại thuốc thường dùng để điều trị các bệnh lý có thể gián tiếp gây ra hôi miệng.

- Thực phẩm cũng là một trong số các nguyên nhân gây nên chứng hôi miệng. Sau khi những thực phẩm này được tiêu hóa, các chất này được hấp thu vào máu, di chuyển tới phổi và được bài tiết ra qua hơi thở, quá trình này tiếp diễn cho đến khi thức ăn được cơ thể loại bỏ hoàn toàn.

- Ngoài ra hôi miệng còn do bị sâu răng, viêm nướu hay khô miệng.

2. Cách chữa trị bệnh hôi miệng

- Vệ sinh răng miệng tốt: Bạn nên đánh răng với bàn chải lông mềm ngày 2-3 lần sau khi ăn. Cần lưu ý đánh răng nhẹ nhàng và làm sạch các mặt răng. Cũng không nên chải răng theo chiều ngang hay dùng lực quá mạnh để tránh làm tổn thương đến men răng. Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn những mảnh vụn thức ăn giắt trong kẽ răng.

- Hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường và sau khi sử dụng nên súc miệng lại thật sạch.

- Bạn cũng nên đi lấy cao răng định kì 4 - 6 tháng/lần.

- Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu dừa trị hôi miệng cũng rất hiệu quả đấy. Để thực hiện cách này bạn có thể súc miệng bằng dầu dừa mỗi sáng khi thức dậy hoặc tối trước khi đi ngủ không chỉ giúp diệt khuẩn, đánh bay mùi hôi mà còn giúp bạn giảm các bệnh về răng, họng, hô hấp.





Lưu ý: Khi súc miệng dầu dừa trong vòng 20p thì bạn nên nhổ đi và súc lại với nước muối hoặc nước lạnh. Rồi hãy đánh răng bình thường lại nhé.





Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn