tạp trí phụ nữ và gia đình

Cách chữa hôi miệng đơn giản.

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Những ai đã và đang trải qua việc mắc phải bệnh hôi miệng mới thấu hiểu được những tác hại nghiêm trọng của bệnh khi tác động tới tâm lý người mắc phải, nhất là trong vấn đề giao tiếp đối thoại với người khác. Vậy làm thế nào để hết hôi miệng nhanh nhất? câu hỏi này đang nhận được khá nhiều sự quan tâm không chỉ người mắc bệnh mà người bên cạnh cũng mong muốn sớm khắc phục bệnh này để không gặp phải mùi hôi miệng khó chịu. Ngay sau đây chúng tôi xin chia sẻ cùng mọi người mẹo chữa hôi miệng từ mật ong hiệu quả đơn giản tại nhà mà tất cả mọi người nên áp dụng điều trị nhanh chóng lấy lại sự tự tin khi hơi thở trở nên thơm mát hơn.



Cách chữa hôi miệng đơn giản với nước Vitamin C


Nước đóng vai trò quan trọng với cơ thể cũng như giúp cho khoang miệng được giữ ẩm. Đặc biệt là nước uống vitamin C này còn giúp tiêu diệt mạnh mẽ vi khuẩn gây hôi miệng.

Vì Cam, Dâu tây, Kiwi là 3 loại quả cực kỳ giàu vitamin C và tạo ra một môi trường axit cứng trong cơ thể bảo vệ và giúp cho vi khuẩn có lợi phát triển đồng thời tiêu diệt và đào thải vi khuẩn gây hôi miệng ra khỏi cơ thể. Vitamin C tan được trong nước vì thế chúng ta có thể ngâm 3 loại quả trên vào một lọ nước để vitamin C truyền vào nước.

Nguyên liệu:

Cam lớn: 1 - 2 quả
Kiwi: 3 quả
Dâu tây: 4 quả
2 lít nước lọc
1 bình đựng nước ngâm hoa quả
Hướng dẫn cách làm:

Cắt trái cây ra theo kích thước phù hợp với chiếc bình mà bạn chuẩn bị. Bạn đặt tất cả hỗn hợp trái cây vào bình và đổ nước vào. Nước vừa sấp ngang với trái cây là được. Đặt thức uống vào tủ lạnh ngăn mát và để qua đêm, để các vitamin có thời gian hòa tan vào nước.
Bạn dùng nước vitamin C này cùng với bữa ăn sáng và có thể uống bất cứ lúc nào bạn khát.

Lưu ý: Thời hạn sử dụng là chỉ có 7 ngày thôi nhé các bạn.

Cách chữa bệnh hôi miệng đơn giản bằng chanh


Bạn có biết tuyến nước bọt chúng tiết ra khoảng 3 lon nước bọt mỗi ngày. Và trong nước bọt có chứa canxi và photpho giúp cho răng chúng ta hấp thụ và đẩy lùi vi khuẩn sâu răng, hôi miệng đấy. Khoang miệng khô sẽ gây ra mùi hôi miệng là do vi khuẩn sinh ra hợp chất lưu huỳnh gây nên hôi miệng.

Vì thế, cách chữa hôi miệng đơn giản nhất là dùng nước đá được làm từ chanh và quế. Khi nước đá tan ra cho hỗn hợp nước giữ ẩm và vị chua của chanh giúp tuyến nước bọt kích thích và tiết ra để bảo vệ khoang miệng. Và quế giết vi khuẩn gây miệng với thành phần aldehyde cinnamic.
Nguyên liệu:

Nước cốt ép chanh
Khay đựng đá
Quế (Cái này bạn có tùy chọn)
Cách làm:

Bạn đặt một nhúm nhỏ quế ở phía dưới cùng khay đá sau đó thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào. Thêm một ít nước vào để giảm lượng axit cao trong chanh bạn nhé. Sau đó bỏ vào ngăn làm lạnh để hỗn hợp đông lại và dùng như một viên kẹo hoặc có thể dùng để làm nước cũng tuyệt vời.

Lưu ý: Chanh chứa rất nhiều axit vì thế hãy ý thức rằng axit có thể làm mòn men răng của bạn đấy.

Chữa hôi miệng đơn giản bằng "bàn chải" thiên nhiên- lác bạc hà



Không phải lúc nào bạn cũng kè kè một bàn chải bên mình để xử lý cho khoang miệng bạn sạch sẽ và không có mùi hôi. Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn không còn mùi hôi do thực phẩm gây ra và còn đủ chất xơ để chà răng cho bạn.

Lưu ý: Bạc hà không giết vi khuẩn gây hôi miệng cũng như không kích thích tuyến nước bọt. Vì thế bạn cân nhắc khi sử dụng vì mùi của bạc hà không lưu giữ lâu trong khoang miệng của bạn.
Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 1 ]


Thắng lúc 01:20 20 tháng 7, 2017

Cảm ơn bài viết chia sẻ thông tin. Mình bị hôi miệng lâu ngày, nên có tìm hiểu một số cách chữa hôi miệng trên mạng. Mình đọc ở trang Chuanroi.vn có chia sẻ rất nhiều công dụng của detoxic như: chữa hôi miệng, thanh lọc cơ thể hiệu quả... Không biết nó có thật sự tốt không?

Ý kiến của bạn