tạp trí phụ nữ và gia đình

Những vấn đề bạn cần biết về nhổ răng khôn mọc ngầm, lệch

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Không nhiều người biết được những chiếc răng khôn mọc ngầm có ảnh hưởng xấu thế nào đến sự phát triển của các răng kế cận và những bệnh lý có thể phát sinh do chiếc răng mọc sau cùng này. Và hơn thế là nhổ răng khôn mọc ngầm có tốt hay không.

nhổ răng khôn mọc ngầm
Nhổ răng khôn mọc ngầm, lệch

Nhổ răng khôn mọc ngầm, lệch có thực sự cần thiết không?

Răng khôn mọc lên khi trên cung hàm các răng cửa răng hàm đã có chỗ đứng cố định nên rất dễ gặp phải tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm bên trong nướu. Răng khôn mọc ngầm hay bị lệch sẽ dẫn đến nhiều vấn đề tai hại hơn bạn nghĩ, chiếc mọc ngầm bên trong là nguyên nhân của nhiều sự khó chịu và thậm chí là khiến bạn dễ mắc bệnh về răng miệng hơn hết.
Tác hại của những chiếc răng mọc ngầm, lệch được kể đến dưới đây lý giải cho vấn đề vì sao chúng ta cần nhổ răng khôn mọc ngầm.
Chiếc răng khôn mọc lệch, ngầm sẽ đâm vào chân răng kế cận (răng số 7) khiến cho chân răng này bị yếu đi và tác động làm cho các răng trong cùng hàm bị xô lệch, sai lệch khớp cắn, ảnh hưởng lớn đến khả năng ăn nhai, nghiêm trọng hơn là gây nên tình trạng tiêu xương ổ răng.
nhổ răng khôn mọc ngầm 2
Răng khôn mọc ngầm gây sưng đau nướu răng
Không giống những chiếc răng mọc bình thường khác, răng khôn mọc ngầm mất rất nhiều thời gian để đâm lên khỏi nướu và thậm chí là tồn tại ngay dưới nướu khiến cho nướu răng bị sưng đau kéo dài.
Còn nữa, răng khôn mọc thường đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu khi việc vệ sinh răng miệng không được thuận lợi, bàn chải đánh răng khó để đi sâu vào bên trong.
Có thể nói những phiền phức của chiếc răng khôn mọc không bình thường với những bệnh lý mà chúng ta dễ dàng mắc phải thì không lý gì mà không nhổ răng khôn mọc lệch ngầm. Tốt hơn hết, để được nhổ răng an toàn bạn nên tìm đến một trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tiến hành nhổ răng khôn an toàn.

Những vấn đề cần quan tâm khi nhổ răng khôn mọc lệch ngầm

Sau khi nhổ răng khôn, bất cứ ai cũng sẽ gặp một trong các vấn đề sau:
nhổ răng khôn mọc ngầm 3
Những lưu ý sau khi nhổ răng khôn
- Chảy máu: Nhổ răng mà không chảy máu thì khó có thể tin được. Sau khi nhổ răng khôn mọc ngầm bạn sẽ cảm nhận được máu rỉ ra nhưng không đáng kể, chỉ cần cắn bông gòn trong vòng 30 phút sẽ đỡ, máu ngừng chảy ra. Tuy nhiên, nếu máu rỉ ra nhiều  trong vòng 24h thì tốt nhất nên đến gặp bác sĩ để được can thiệp giải quyết kịp thời.
- Cảm giác đau: Thông thường, đau nhức sau khi nhổ răng tùy vào cơ địa mỗi người và độ khó của ca nhổ răng mà kéo dài từ 2 - 3 ngày, cơn đau thuyên giảm theo từng ngày chứ không đau nhức nhiều từ ngày này sang ngày khác cho đến hết.
- Sưng: Hiện tượng sưng nề xảy ra vào ngày thứ 2 sau khi nhổ răng khôn mọc lệch ngầm và có thể giảm đau sưng hiệu quả bằng cách chườm đá ở má tại vị trí nhổ răng.
Sau khi nhổ răng khôn bạn cần tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ: Nghỉ ngơi và chườm lạnh trong 24 giờ đầu, không khạc nhổ mạnh, tránh súc miệng trong vòng 6 giờ, không hút thuốc, uống rượu bia, chườm nóng trong 24 giờ.



Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn