tạp trí phụ nữ và gia đình

Những điều bạn cần biết về viêm tủy răng

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Tủy răng là nơi chứa nhiều mạch máu và thần kinh nằm ở giữa răng, thân răng và chân răng, tủy thân răng được bao bọc bởi ngà răng và men răng, tủy chân răng được bao phủ bởi ngà răng và cement răng.


1. Viêm tủy răng

Viêm tủy răng là gì?

Nếu bạn thấy răng mình xuất hiện một số triệu chứng như: Lỗ sâu răng lớn, xuất hiệu các cơn đau nhức tự nhiên, càng về đêm càng đau nhiều hơn hoặc răng bị đổi màu bất thường... thì rất có thể bạn đang bị viêm tủy răng hoặc hoại tử.

2. Nguyên nhân gây ra viêm tủy răng

Thông thường, các nguyên nhân gây viêm tủy răng là do:

- Sâu răng nhưng không chữa trị kịp thời khiến vi khuẩn ăn từ men răng đến ngà răng rồi ăn sâu vào tủy răng gây ra viêm tủy.

- Viêm quanh răng gây viêm tủy ngược dòng.

- Răng bị chấn thương như răng bị sứt mẻ, vỡ để lộ phần tủy ra ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm lấn gây viêm tủy răng.

- Do bị viêm nướu hay vệ sinh răng không đúng cách (dùng bàn chải cứng hay lực chải quá mạnh có thể làm cổ răng bị khuyết dần dần gây lộ tủy và dẫn đến bị viêm tủy răng.

3. Biểu hiện

1 số biểu hiện thường thấy của viêm tủy răng là:

- Viêm tủy răng có hồi phục: Đau nhức thoáng qua, khi kích thích nóng lạnh cơn đau sẽ rõ rệt hơn và biến mất sau thời gian ngắn. Trong giai đoạn này nên điều trị kịp thời bằng hàn trám răng để nhanh chóng hồi phục.

- Viêm tủy răng không hồi phục: Thường xuyên bi đau nhức dữ dội, buốt răng, đặc biệt là khi ăn đồ ăn cay nóng hoặc cũng có thể là những cơn đau âm ỉ thường xuyên dai dằng (về đêm thường đau nhiều hơn).

Nếu thấy xuất hiện những triệu chứng trên tốt nhất bạn nên đi thăm khám để có thể phát hiện chính xác bệnh và điều trị kịp thời.

Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn