tạp trí phụ nữ và gia đình

Có nên nhổ răng khôn hàm trên không

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Một hàm răng tốt là khi nó làm tốt nhiệm vụ ăn nhai và đảm bảo thẩm mỹ cho toàn hàm. Tuy nhiên, lại có một số răng còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến các răng khác như: mọc chen chúc, xô lệch, làm cho khiến thức ăn mắc kẹt gây sâu răng,…Sự tồn tại của chiếc răng khôn không đem lại lợi ích gì mà khiến chủ nhân dễ mắc phải các bệnh về răng miệng. Tuy nhiên, răng khôn là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nên phần lớn bệnh nhân đều lo lắng liệu nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không?




1. Răng khôn

Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng vào giai đoạn trưởng thành (16 - 24 tuổi). Khi 28 chiếc thông thường đã mọc đủ trên cung hàm, 14 răng cho mỗi hàm trên và hàm dưới, nếu còn chỗ trống thì 4 chiếc răng cuối cùng này sẽ được mọc lên ngay thẳng cùng các răng khác. Ngược lại, nếu chẳng may trên mỗi hàm, 14 răng đã tự điều chỉnh đủ chỗ thì 2 răng khôn 2 bên sẽ không có đường mọc lên do đó nó phải tự tìm đường khác để mọc ra.


2. Tại sao phải nhổ răng khôn

Khi răng khôn mọc không đúng vị trí, sẽ gây ra một số tác hại như:

- Khi các răng đã mọc đủ chỗ, răng khôn mọc chen lên có thể phá vỡ phần nướu làm cho thức ăn và vi khuẩn có thể bị mắc kẹt gây viêm nhiễm nướu khiến nướu bị đỏ, sưng và đau đớn.

- Răng khôn mọc lệch khiến những răng các răng bên cạnh dễ bị tổn thương, sâu răng, lung lay.

3. Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không?

Việc nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, công nghệ nhổ răng và bác sĩ thực hiện nhổ răng bởi việc nhổ răng khôn hàm trên tác động khá nhiều đến nướu và xương hàm nên được coi là một ca tiểu phẫu. 

Thông thường, một ca nhổ răng khôn hàm trên sẽ được thực hiện trong vòng 15-20 phút với dụng cụ cơ bản là kìm và nạy nha khoa. Khi nhổ răng sẽ không hề tác động đến dây thần kinh trong xương hàm bởi các dây thần kinh này đã được bảo vệ khá tốt, nằm tách biệt và cách xa chân răng khôn. Nếu các bác sĩ thực hiện thận trọng và khéo léo thì việc nhổ răng khôn ở hàm trên không nguy hiểm. Do đó, trước khi nhổ răng khôn bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những nơi nhổ răng khôn uy tín ở Hà Nội.


Tags:
, , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn